Chuyên phụ tùng ôtô chính hãng
Hotline: 0939.739.369 | 0906.3299.86
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Chính sách Liên hệ

PHỤ TÙNG ÔTÔ CHÍNH HÃNG

TÌM THEO LOGO

Công nghệ ôtô

Hệ thống lái điện Drive By Wire trên xe Infiniti

Thay vì sử dụng các kết nối cơ khí để truyền động, hệ thống lái điện tử Drive By Wire cho phép điều khiển dẫn hướng xe bằng các tín hiệu điện tử và truyền động thủy lực.

Kể từ khi ra đời những chiếc ôtô làm việc chủ yếu bằng các cơ cấu cơ khí liên kết và dẫn động với nhau, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đặc biệt là lĩnh vực tự động hóa và điện tử đã làm cho những chiếc ôtô ngày nay không còn chỉ là của ngành cơ khí. Theo đánh giá của các nhà sản xuất thì những chiếc ôtô ngày nay hệ thống điện tử chiếm đến 60% giá trị, mặc dù các hệ thống điện tử ngày càng được trang bị nhiều trên ôtô, tuy nhiên có một hệ thống đóng vai trò rất quan trọng trên ô tô nhưng vẫn chưa được “điện tử hóa” - Hệ thống lái.

Hình ảnh mô phỏng của hệ thống Drive-by-wire

Thực ra thì hệ thống lái điện tử Drive By Wire đã được các nhà sản xuất ôtô nhiên cứu và phát triển từ lâu, tuy nhiên mới chỉ công bố ở mức thử nghiệm và vẫn chưa có nhà sản xuất ôtô nào đưa vào xe thương mại để có thể đến được với người sử dụng. Nissan là nhà sản xuất đầu tiên lên kế hoạch đưa công nghệ này lên các xe thương mại trên vài mẫu xe Infiniti 2013.

Về mặt cấu tạo.

Ở thuở sơ khai của ô tô hệ thống lái là sự kết nối thuần túy của các chi tiết cơ khí người lái xoay vô lăng và thông qua các cặp bánh răng ăn khớp, trục vít con lăn…và đến cơ các đòn liên kết tác động lên bánh trước để thay đổi hướng chuyển động của xe. Sau đó, cùng vớ sự tiến bộ thì hệ thống lái được trang bị thêm bộ phận trợ lực bằng thủy lực nhờ máy bơm dẫn động bằng dây curoa từ động cơ, điều này làm giảm công suất của động cơ và tiêu tốn thêm năng lượng. Tuy nhiên cho đến tận ngày nay hệ thống lái này vẫn được duy trì nhờ đảm bảo cả hai tiêu chí: bám đường tốt và thuận tiện.

Cấu tạo hệ thống lái phổ biến hiện nay

Trong khi đó, hệ thống lái Drive By Wire được Nissan trang bị trên một số mẫu xe Infiniti 2013, mặc dù là hệ thống lái điện tử nhưng vẫn sử dụng thước lái như trên các hệ thống lái hiện nay, tuy nhiên thay vì sử dụng bơm trợ lực như hiện nay mà hệ thống sử dụng một bộ điều khiển điện tử ECU để điều khiển dòng thủy lực xuống thước lái cùng với  bộ phận đo góc lái, bên cạnh đó hệ thống sử dụng một ly hợp dùng để kết nối trực tiếp từ vô-lăng xuống thước lái trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra trên hệ thống lái này còn sử dụng một camera để giám sát hướng dịch chuyển của xe và có thể tác động lên thước lái để chuyển hướng bánh xe khi cần thiết.

Hệ thống lái Drive By Wire của Nissan

Nguyên lý hoạt động của Drive By Wire

Người lái tác động vào vô-lăng thì góc quay của vô-lăng sẽ được đo đạc bởi bộ phận đo góc lái và gửi dữ liệu đến ECU của hệ thống. Sau đó tín hiệu từ đây sẽ được xử lý để điều khiển dòng thủy lực xuống thước lái để bánh xe dịch chuyển theo sự mong muốn của hệ thống. Do việc điều khiển bằng cách truyền tín hiệu nên quá trình tác động sẽ diễn ra nhanh hơn so với các hệ thống lái dẫn động cơ khí hiện nay.

Ngoài khả năng phản ứng nhanh hơn thì hệ thống còn có khả năng điều hạn chế phản hồi từ mặt đường, theo đó khi xe đi vào mặt đường xấu, gồ ghề những rung động từ mặt đường tác động lên vô lăng sẽ được loại bỏ, nhờ vậy người lái không bị mỏi tay và thoải mái hơn.

Việc trang bị camera trên các xe sử dụng Drive by wire giúp quan sát đường phía trước và phát hiện các vật thể trên nền đường. Khi xe bắt đầu đi chệch đường (có thể do lái xe mệt mỏi), ECU của hệ thống sẽ đưa ra những điều chỉnh nhỏ cần thiết để duy trì vị trí của xe ở vị trí thích hợp trên đường.

Mặc dù ECU của hệ thống Drive By Wire được chia làm 3 phần hoạt động độc lập để tránh các lỗi có thể xảy ra gây nguy hiểm cho những người ngồi trên xe, nhưng như thế là chưa đủ đối với các hệ thống liên quan trực tiếp đến tính mạng con người. Hệ thống này còn được trang bị thêm một ly hợp dùng để kết nối trực tiếp từ trục lái tới thước lái như trên các hệ thống lái hiện nay. Điều này đảm bảo hệ thống lái vẫn làm việc bình thường ngay cả khi ECU của hệ thống không làm việc, giúp chiếc xe trở lên an toàn hơn.

Theo Autonet

______Tin tức khác______________________________
Tìm hiểu động cơ SOHC và DOHC Công nghệ hàng đầu trên ô tô phiên bản 2014 Xác định chính xác phụ tùng cần tìm bằng số Khung ( Vin Number) Hybrid Air – Xe của tương lai ? Nguyên lý hoạt động của hộp số ly hợp kép Máy xăng, máy dầu: có gì khác nhau? Car-2-Car: Công nghệ giao tiếp giữa các xe Volvo sẽ tích hợp pin vào vỏ xe Những công nghệ tuyệt vời cho dòng xe tương lai Giải pháp xử lý khí thải Mercedes-Benz E-Class phiên bản 2016 sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng Opel chính thức ra mắt xe Astra phiên bản 2014 Bất ngờ, ôtô xe máy chạy bằng… phân và nước tiểu Nissan sẽ bán ra xe ô tô tự hành vào năm 2020 Hộp số 9 cấp đầu tiên 5 cách tăng sức mạnh cho động cơ i-VTEC - công nghệ điều khiển van biến thiên Xe Audi S3 Sportback sẽ được trang bị Internet 4G Giảm xóc tái tạo năng lượng Thử nghiệm động cơ chạy khí đốt-diesel Những công nghệ "hot" nhất trên các mẫu xe của năm 2014 Hệ thống nạp thông minh: Không thể thiếu cho động cơ Giải pháp xử lý khí thải Bí mật động cơ 4 xi -lanh AMG của Mercedes Số điện tử - "vua" của số sàn và số tự động Hệ thống lái điện Drive By Wire trên xe Infiniti 10 năm tới, trục cam sẽ "biến mất" Làm quen với chế độ lái Eco trên các dòng xe đời mới Nissan sẽ bán ra xe ô tô tự hành vào năm 2020 Động cơ Skyactiv của Mazda “cháy” hàng Hộp số 9 cấp đầu tiên Hệ thống treo cao cấp trên Lexus GS 350 F Sport 2013 Hệ thống treo cao cấp trên Lexus GS 350 F Sport 2013 Xe chống đạn đắt khách ở Trung Đông Những công nghệ của trong tương lai Hệ thống cân bằng điện tử ESP Những công nghệ tiên tiến trên động cơ hiện đại Hệ thống tránh va chạm của Lexus Công nghệ chuyển xe thường thành xe hybrid Bộ xử lý khí thải hấp dẫn đạo chích 5 nhiên liệu sạch thay thế xăng cho xe hơi Thu hồi năng lượng từ khí thải Toyota FTHS - xe hybrid thế hệ mới Tìm hiểu công nghệ hybrid trên Honda Civic Lốp xe thông minh gắn microchip của Pirelli Các hãng ôtô lo ngại về chất lượng xăng pha cồn E5 10 loại ôtô quay phim chuyên nghiệp Toyota phát triển túi khí cho hàng ghế sau Trung Quốc ra mắt ôtô năng lượng mặt trời giá rẻ Mercedes và BMW sẽ dùng chung thiết bị Ôtô hai trong một của SYM Xe hơi siêu nhẹ trong tương lai Động cơ Ford EcoBoost xuất hiện đầu năm tới Những cải tiến quan trọng trên ôtô Hệ thống lái điện thế hệ mới của Nissan Công cụ mới giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu Những cải tiến lịch sử của động cơ đốt trong Quy trình lắp ráp động cơ Ducati bằng tay Công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013 Sắp có triển lãm Quốc tế Công nghiệp ôtô xe máy Rolls-Royce Wraith sẽ có bản mui trần Ôtô Trung Quốc có thể điều khiển từ xa Thép nano - vật liệu chế tạo xe tương lai của GM Hộp số 9 cấp là 'giới hạn của tự nhiên' Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 2013 tại Việt Nam BMW 7-series mới ra mắt tại Việt Nam Dàn siêu xe Lamborghini tụ họp Toyota trang bị sạc không dây trên Avalon Những công nghệ giữ lốp luôn căng Chevrolet Impala thêm tính năng “giữ đồ” Automatic nâng cấp tính năng cho xe cũ 10 năm tới, trục cam sẽ "biến mất" Ngẩn ngơ với người đẹp tại triển lãm Geneva 2013 (Phần cuối) Đêm lãng mạn với Ferrari Hyundai tích hợp Google Map lên xe Range Rover thế hệ mới về Việt Nam 'Tân binh' Tata Vista tới Việt Nam Chevrolet Colorado giá 729 triệu ra mắt tại Việt Nam 10 xe nóng bỏng nhất năm 2013 Choáng với siêu xe điện Silex Power Chreos Lộ ảnh chính thức đầu tiên của Mercedes S-Class 2014 Số điện tử - "vua" của số sàn và số tự động Đột phá công nghệ hybrid khí nén Bí mật động cơ 4 xi -lanh AMG của Mercedes Những công nghệ sẽ 'phổ cập' trên các mẫu ô tô tương lai GM trang bị 4G LTE cho xe hơi vào năm 2015 Hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp của Volvo Lốp không hơi: Giải pháp cho mọi giải pháp Làm quen với chế độ lái Eco trên các dòng xe đời mới Gắn động cơ lên từng bánh xe

CÔNG TY TNHH DRAGON AUTO SPEED

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG VÀ BẢO DƯỠNG XE HƠI

Địa chỉ: 14B-14C Đường 17/3 ,TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam

VPĐD: 435Q Phạm Văn Đồng, Phường 11, Q.Bình Thạnh, TP HCM, Việt Nam

ĐT: (028) 38.941.569 - Hotline: (+084) 939.739.369- (+084) 906.329.986

Email: dragonautospeed@gmail.com

Tin tức

+ Về chúng tôi

+ Dịch vụ ôtô

+ Hợp tác thương mại

+ Vận chuyển hàng hóa

+ Hình thức thanh toán

Online: 1083
Visited: 6777803
Baner 2 add Untitled-2 Untitled-3