Công ty TNHH Dragon Auto Speed
Chuyên phụ tùng ôtô chính hãng | Hotline: 0939.739.369 | 0906.3299.86
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Chính sách Liên hệ

PHỤ TÙNG ÔTÔ CHÍNH HÃNG

TÌM THEO LOGO

Công nghệ ôtô

Hybrid Air – Xe của tương lai ?

Không khí tồn tại trong tự nhiên như một nguồn năng lượng vô tận, đã bao giờ bạn nghĩ không khí có thể sử dụng giống như một dạng nhiên liệu dùng để chạy ô tô?

 

 

Chúng ta đều biết, nhiên liệu hóa thạch (dầu mỏ) không phải là vô tận vì vậy các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã tìm nguồn nhiên liệu thay thế từ vài thập kỷ nay. Trong khi chưa có nguồn nhiên liệu thay thế thực sự khả thi, các nhà sản xuất ô tô đang tìm các giải pháp để hạ thấp mức tiêu thụ nhiên liệu mà xe hybrid – kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện mà Toyota Prius có thể được coi là sản phẩm tiêu biểu. Sau sự khởi đầu thành công của Prius, các nhà sản xuất ô tô tiếp tục cho ra đời động cơ “Hybrid Diesel” – kết hợp động cơ diesel và động cơ điện, tuy nhiên sự đột phá này là không đáng kể. Tuy nhiên, tại triễn lãm Geneva Motoshow 2013 Peugot đã giới thiệu một dạng xe Hybrid hoàn toàn mới – “Hybrid Air” kết hợp động cơ đốt trong và khí nén để vận hành xe.

 

1. Sự khác biệt của Hybrid Air.

 

Trên các xe hybrid thông thường sử dụng động cơ điện và motor để thu năng lượng trong quá trình phanh, giảm tốc độ và nạp vào pin, khi xe chạy ở tốc độ thấp thì pin này sẽ cung cấp điện cho motor làm quay các bánh xe. Nhờ vậy, sẽ giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Đối với Hybrid Air thay vì bố trí motor điện và  máy phát, hệ thống sẽ sử dụng motor và bơm thủy lực để thu giữ năng lượng. Năng lượng thu giữ trong quá trình phanh và giảm tốc của xe không phải dưới dạng năng lượng điện mà sẽ ở dạng khí nén. Khi vận hành xe ở chế độ này thì khí nén với áp suất lớn sẽ làm quay motor thủy lực để tạo ra momen quay các bánh xe.

 

Cũng giống như trên các xe hybrid hiện nay, Hybrid Air sử dụng một bộ ECU điều khiển để giúp xe có thể vận hành độc lập theo 3 chế độ dựa vào điều kiện vận hành của xe:

 

- Chạy hoàn toàn động cơ đốt trong: khi xe yêu cầu công suất lớn, thường khi xe trên đường cao tốc.

 

- Chế độ hybrid - kết hợp cả động cơ đốt trong và khí nén: khi tốc độ động cơ xuống dưới 70 km/h, xe yêu cầu lực kéo lớn ở tốc độ thấp hoặc khí nén yêu cầu phải được giải phóng.

 

-   Chạy hoàn toàn bằng khí nén: Khi đi trong thành phố.

 

2. Ưu điểm của Hybrid Air.

 

Với việc sử dụng không khí trong quá trình vận hành xe thì đây đã được coi là một bước đột phá. Sở dĩ PSA có ý tưởng thu năng lượng trong quá trình giảm tốc của xe dưới dạng khí nén thay cho điện năng như thông thường là do chi phí dành cho việc sản xuất pin dùng cho xe hybrid điện lớn hơn nhiều so với chi phí để làm bình chứa khí nén do không phải dử dụng các kim loại quý hiếm (Lithium). Bên cạnh đó, theo những thử nghiệm của Peugot trên động cơ xăng sử dụng 3 xilanh, trang bị hộp số tự động ứng dụng công nghệ Hybrid Air thì xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 2.9l/100 km, trong điều kiện lý tưởng mức tiêu thụ này có thể giảm xuống còn 2,0l/100km – mức tiêu thụ nhiên liệu kỷ lục của xe ô tô thương mại.

 

Với việc giảm mức tiêu thụ nhiên liệu như trên nên hoàn toàn dễ hiểu khi lượng khí thải do dòng xe này tạo ra có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải của bất kỳ quốc ra nào ở Châu âu – nơi có tiêu chuẩn khí thải khắt khe nhất. trong điều kiện tốt nhất Hybrid Air có thể chỉ thải ra 69g CO­­2 cho mỗi  km di chuyển.

 

Nhờ hiệu suất cao của quá trình chuyển hóa năng lượng trong quá trình giảm tốc của xe để  nén không khí nên “Hybrid Air” có thể chạy ở chế độ khí nén độc lập khoảng 60-80% thời gian trên đường (tùy thuộc vào mật độ giao thông). Điều này không những giúp giảm chi phí nhiên liệu mà còn giúp tránh được ô nhiễm môi trường.

 

Về mặt nguyên tắc, “Hybrid Air” có thể kết hợp với bất kỳ động cơ đốt trong thông thường nào và cũng không có yêu cầu gì đặc biệt về mặt cấu trúc. Vì vậy nếu thử nghiệm đạt được hiệu quả cao trên các dòng xe cỡ nhỏ thì nhà sản xuất hoàn toàn có thể nâng cấp, mở rộng và trang bị cho các xe chở khách và xe tải nhỏ và dần trở nên phổ biến đối với những người sử dụng.

 

3. Tương lai nào chờ đón Hybrid Air ?

 

Bên cạnh những ưu điểm, mẫu xe Hybrid Air mà PSA mang đến triển lãm cũng đặt ra các vấn đề mà nhà sản xuất cần khắc phục như: làm thế nào để giải phóng nhiệt sinh ra ở bình nén khí trong điều kiện khá “chật trội” do bình nén khí đặt giữa thân xe. Lưu ý, lượng nhiệt này sinh ra không hề nhỏ do sự va chạm của không khí và là nhân tố rất dễ gây ra cháy nổ.

 

Là một trong những mẫu Concept gây được chú ý nhất tại Geneva Motoshow 2013. Đại diện của PSA cho biết “những mẫu xe Hybrid Air đầu tiên sẽ được ra mặt tại thị trường Châu âu vào năm 2016 và chắc chắn sẽ rẻ hơn mẫu xe Toyota Prius, chúng tôi cũng hy vọng Hybrid Air sẽ chiếm được khoảng 15% thị trường xe hơi của Châu âu vào năm 2020”.

Theo Autonet

______Tin tức khác______________________________
Tìm hiểu động cơ SOHC và DOHC Công nghệ hàng đầu trên ô tô phiên bản 2014 Xác định chính xác phụ tùng cần tìm bằng số Khung ( Vin Number) Nguyên lý hoạt động của hộp số ly hợp kép Máy xăng, máy dầu: có gì khác nhau? Car-2-Car: Công nghệ giao tiếp giữa các xe Volvo sẽ tích hợp pin vào vỏ xe Những công nghệ tuyệt vời cho dòng xe tương lai Giải pháp xử lý khí thải Mercedes-Benz E-Class phiên bản 2016 sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng Opel chính thức ra mắt xe Astra phiên bản 2014 Bất ngờ, ôtô xe máy chạy bằng… phân và nước tiểu Nissan sẽ bán ra xe ô tô tự hành vào năm 2020 Hộp số 9 cấp đầu tiên 5 cách tăng sức mạnh cho động cơ i-VTEC - công nghệ điều khiển van biến thiên Xe Audi S3 Sportback sẽ được trang bị Internet 4G Giảm xóc tái tạo năng lượng Thử nghiệm động cơ chạy khí đốt-diesel Những công nghệ "hot" nhất trên các mẫu xe của năm 2014 Hệ thống nạp thông minh: Không thể thiếu cho động cơ Giải pháp xử lý khí thải Bí mật động cơ 4 xi -lanh AMG của Mercedes Số điện tử - "vua" của số sàn và số tự động Hệ thống lái điện Drive By Wire trên xe Infiniti 10 năm tới, trục cam sẽ "biến mất" Làm quen với chế độ lái Eco trên các dòng xe đời mới Nissan sẽ bán ra xe ô tô tự hành vào năm 2020 Động cơ Skyactiv của Mazda “cháy” hàng Hộp số 9 cấp đầu tiên Hệ thống treo cao cấp trên Lexus GS 350 F Sport 2013 Hệ thống treo cao cấp trên Lexus GS 350 F Sport 2013 Xe chống đạn đắt khách ở Trung Đông Những công nghệ của trong tương lai Hệ thống cân bằng điện tử ESP Những công nghệ tiên tiến trên động cơ hiện đại Hệ thống tránh va chạm của Lexus Công nghệ chuyển xe thường thành xe hybrid Bộ xử lý khí thải hấp dẫn đạo chích 5 nhiên liệu sạch thay thế xăng cho xe hơi Thu hồi năng lượng từ khí thải Toyota FTHS - xe hybrid thế hệ mới Tìm hiểu công nghệ hybrid trên Honda Civic Lốp xe thông minh gắn microchip của Pirelli Các hãng ôtô lo ngại về chất lượng xăng pha cồn E5 10 loại ôtô quay phim chuyên nghiệp Toyota phát triển túi khí cho hàng ghế sau Trung Quốc ra mắt ôtô năng lượng mặt trời giá rẻ Mercedes và BMW sẽ dùng chung thiết bị Ôtô hai trong một của SYM Xe hơi siêu nhẹ trong tương lai Động cơ Ford EcoBoost xuất hiện đầu năm tới Những cải tiến quan trọng trên ôtô Hệ thống lái điện thế hệ mới của Nissan Công cụ mới giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu Những cải tiến lịch sử của động cơ đốt trong Quy trình lắp ráp động cơ Ducati bằng tay Công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013 Sắp có triển lãm Quốc tế Công nghiệp ôtô xe máy Rolls-Royce Wraith sẽ có bản mui trần Ôtô Trung Quốc có thể điều khiển từ xa Thép nano - vật liệu chế tạo xe tương lai của GM Hộp số 9 cấp là 'giới hạn của tự nhiên' Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 2013 tại Việt Nam BMW 7-series mới ra mắt tại Việt Nam Dàn siêu xe Lamborghini tụ họp Toyota trang bị sạc không dây trên Avalon Những công nghệ giữ lốp luôn căng Chevrolet Impala thêm tính năng “giữ đồ” Automatic nâng cấp tính năng cho xe cũ 10 năm tới, trục cam sẽ "biến mất" Ngẩn ngơ với người đẹp tại triển lãm Geneva 2013 (Phần cuối) Đêm lãng mạn với Ferrari Hyundai tích hợp Google Map lên xe Range Rover thế hệ mới về Việt Nam 'Tân binh' Tata Vista tới Việt Nam Chevrolet Colorado giá 729 triệu ra mắt tại Việt Nam 10 xe nóng bỏng nhất năm 2013 Choáng với siêu xe điện Silex Power Chreos Lộ ảnh chính thức đầu tiên của Mercedes S-Class 2014 Số điện tử - "vua" của số sàn và số tự động Hệ thống lái điện Drive By Wire trên xe Infiniti Đột phá công nghệ hybrid khí nén Bí mật động cơ 4 xi -lanh AMG của Mercedes Những công nghệ sẽ 'phổ cập' trên các mẫu ô tô tương lai GM trang bị 4G LTE cho xe hơi vào năm 2015 Hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp của Volvo Lốp không hơi: Giải pháp cho mọi giải pháp Làm quen với chế độ lái Eco trên các dòng xe đời mới Gắn động cơ lên từng bánh xe

CÔNG TY TNHH DRAGON AUTO SPEED

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG VÀ BẢO DƯỠNG XE HƠI

Địa chỉ: 14B-14C Đường 17/3 ,TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam

VPĐD: 40/7 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP HCM, Việt Nam

ĐT: (08) 38.941.569 - Hotline: (+084) 939.739.369- (+084) 906.329.986

Email: dragonautospeed@gmail.com

Tin tức

+ Về chúng tôi

+ Dịch vụ ôtô

+ Hợp tác thương mại

+ Vận chuyển hàng hóa

+ Hình thức thanh toán

Online: 128
Visited: 3242401
Baner 2 add Untitled-2 Untitled-3