Công ty TNHH Dragon Auto Speed
Chuyên phụ tùng ôtô chính hãng | Hotline: 0939.739.369 | 0906.3299.86
Trang chủ Giới thiệu Tin tức Chính sách Liên hệ

PHỤ TÙNG ÔTÔ CHÍNH HÃNG

TÌM THEO LOGO

Công nghệ ôtô

Những công nghệ tuyệt vời cho dòng xe tương lai

Những công nghệ này không chỉ tăng cường độ an toàn mà còn mang lại sự thoải mái và tiết kiệm chi phí cho người dùng.

 

Xe "giao tiếp" với nhau

 

Hãy thử tưởng tượng bạn đang đến gần ngã tư đèn đỏ và chiếc xe phía trước đã dừng lại. Tuy nhiên, do không chú ý nên bạn vẫn tiếp tục cho xe di chuyển và xảy ra va chạm. 

 

Với công nghệ "giao tiếp" mới, chiếc xe phía trước sẽ truyền tín hiệu đến ôtô của bạn. Sau khi nhận được tín hiệu, chiếc xe của bạn sẽ phản ứng lại bằng cách đưa ra các cảnh báo va chạm thông qua cả hình ảnh lẫn âm thanh và tự động lại để tránh đâm. Đây là công nghệ đang được các nhà sản xuất xe như Ford nghiên cứu và phát triển để giảm thiểu các vụ va chạm không đáng có trên đường.

 

Công nghệ Vehicle to Vehicle (V2V) hoạt động bằng cách sử dụng các tín hiệu không dây để truyền và nhận thông tin về vị trí, tốc độ cũng như hướng di chuyển giữa các xe với nhau.

 

Theo nghiên cứu do Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ thực hiện, nếu thành công, V2V có khả năng giảm thiểu 79% các vụ va chạm trên đường đồng thời thay đổi cách thức điều khiển phương tiện của con người và nâng cao độ an toàn khi đi lại bằng xe hơi.

 

Xe tự động lái

 

Ý tưởng xe tự lái không hề mới. Rất nhiều bộ phim đã sử dụng ý tưởng này và trên thực tế là đã có những chiếc xe có khả năng tự đỗ vào vị trí.

 

Ở California và Nevada, những chiếc xe tự động lái đã được các kỹ sư của Google cho chạy thử với tổng quãng đường lên đến 321.860 km. Những chiếc xe của Google không chỉ có thể ghi lại những hình ảnh trên đường đi mà còn có thể đọc biển chỉ đường, tìm ra đường ngắn hơn và phát hiện đèn tín hiệu trước khi người lái có thể nhìn thấy. 

 

Bằng cách sử dụng tia laser, hệ thống radar và camera, chiếc xe có thể phân tích và xử lý thông tin những vật xung quanh xe. Xe tự động lái có thể khiến giao thông an toàn hơn khi không cần đến người lái vốn là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn.

 

Biểu đồ thông tin thời gian thực

 

Hãy nhớ lại về phim Kẻ Hủy Diệt hay một số bộ phim khoa học giả tưởng khác, khi một rô-bốt nhìn vào và tự động hiển thị thông tin về một người hoặc một vật nào đó. Công nghệ Augmented Reality (AR) cũng có tác dụng tương tự với người lái xe. 

 

BMW đã ứng dụng công nghệ hiển thị thông tin lên kính chắn gió ở một số mẫu xe của hãng. Đồng thời, hãng xe Đức cũng đang phát triển công nghệ AR có khả năng nhận diện các vật ở phía trước xe và cho người lái biết khoảng cách giữa xe và vật đó. AR sẽ hiển thị thông tin chung về vật đó trên kính chắn gió ngay trước mặt người lái.

 

Ví dụ, nếu bạn đang tiến đến một chiếc xe khác với tốc độ nhanh, một hộp màu đỏ sẽ hiện lên ở trên kính chắn gió, trùng với vị trí của chiếc xe phía trước, sau đó một mũi tên chỉ dẫn và làn đường bên cạnh sẽ hiển thị trên kính chắn gió giúp bạn biết nên chuyển làn tránh xe theo phía nào. 

 

Công nghệ này còn có thể ứng dụng cho các kỹ thuật viên để sữa chữa xe. Các kỹ thuật viên sẽ được trang bị kính AR, khi nhìn vào động cơ, thông tin về động cơ, bộ phận cần thay và các bước thực hiện sẽ được hiển thị trên kính. 

 

Hãng Toyota lại áp dụng công nghệ AR cho các hành khách giúp họ xác định được thông tin và khoảng cách của các vật bên ngoài xe. Chiếc xe sẽ được trang bị cửa sổ cảm ứng để hành khách thực hiện các thao tác này.

 

Túi khí mới giúp dừng xe

 

Mercedes-Benz đang nghiên cứu cách sử dụng túi khí mới, biến chúng trở thành một phần của hệ thống an toàn chủ động trên xe. Cụ thể, Mercedes-Benz đặt các túi khí ở bên dưới xe, khi các cảm biến trên xe xác định sắp xảy ra va chạm, các túi khí này sẽ tự động bung ra giúp dừng xe lại. Túi khí cũng sẽ nâng xe lên 8 cm khi phanh gấp nhằm giảm quán tính cho hành khách cũng như giảm lực va chạm nhằm giúp hành khách không bị trượt khỏi dây an toàn.

 

Ốp thân xe tích trữ năng lượng

 

Theo dự đoán, đến năm 2040, một nửa lượng xe được sản xuất mới sẽ là xe hybrid. Đây là một tin đáng mừng với những nhà bảo vệ môi trường nhưng có một vấn đề với hệ thống hybrid là bộ pin khá cồng kềnh và nặng. Thậm chí được trang bị bộ pin lithium-ion tiên tiến thì trọng lượng cũng không giảm nhiều. Đó là lúc ý tưởng về các tấm ốp thân xe tích trữ năng lượng ra đời.

 

Ở châu Âu, một nhóm 9 nhà sản xuất xe hơi đang hợp tác nghiên cứu và thử nghiệm các tấm ốp thân có khả năng tích trữ năng lượng và sạc nhanh hơn cả các bộ pin ngày nay. Các tấm ốp này được làm bằng sợi polimer và nhựa carbon. Chúng đủ cứng để ốp lên xe và cũng đủ mềm dẻo để đúc thành tấm. Bằng việc sự dụng các tấm ốp này, trọng lượng của xe có thể giảm 15%.

 

Những tấm ốp này có thể được sạc thông qua cắm điện trực tiếp hoặc bằng công nghệ tích trữ năng lượng khi phanh xe hoặc đổ dốc. Sử dụng công nghệ này không chỉ giảm được kích thước của khối pin mà còn giảm được lượng năng lượng tiêu tốn do trọng lượng của khối pin gây ra. Hãng xe Nhật Bản Toyota cũng đang nghiên cứu công trình tương tự nhưng với một bước tiến xa hơn là trực tiếp sạc pin thông qua năng lượng mặt trời.

 

Dù là tích trữ  hay nạp năng lượng thì các hãng sản xuất xe hơi đang tìm cách để giảm trọng lượng cũng như lượng tiêu thụ nhiên liệu cho xe của họ.

Theo Zing News

______Tin tức khác______________________________
Tìm hiểu động cơ SOHC và DOHC Công nghệ hàng đầu trên ô tô phiên bản 2014 Xác định chính xác phụ tùng cần tìm bằng số Khung ( Vin Number) Hybrid Air – Xe của tương lai ? Nguyên lý hoạt động của hộp số ly hợp kép Máy xăng, máy dầu: có gì khác nhau? Car-2-Car: Công nghệ giao tiếp giữa các xe Volvo sẽ tích hợp pin vào vỏ xe Giải pháp xử lý khí thải Mercedes-Benz E-Class phiên bản 2016 sẽ được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng Opel chính thức ra mắt xe Astra phiên bản 2014 Bất ngờ, ôtô xe máy chạy bằng… phân và nước tiểu Nissan sẽ bán ra xe ô tô tự hành vào năm 2020 Hộp số 9 cấp đầu tiên 5 cách tăng sức mạnh cho động cơ i-VTEC - công nghệ điều khiển van biến thiên Xe Audi S3 Sportback sẽ được trang bị Internet 4G Giảm xóc tái tạo năng lượng Thử nghiệm động cơ chạy khí đốt-diesel Những công nghệ "hot" nhất trên các mẫu xe của năm 2014 Hệ thống nạp thông minh: Không thể thiếu cho động cơ Giải pháp xử lý khí thải Bí mật động cơ 4 xi -lanh AMG của Mercedes Số điện tử - "vua" của số sàn và số tự động Hệ thống lái điện Drive By Wire trên xe Infiniti 10 năm tới, trục cam sẽ "biến mất" Làm quen với chế độ lái Eco trên các dòng xe đời mới Nissan sẽ bán ra xe ô tô tự hành vào năm 2020 Động cơ Skyactiv của Mazda “cháy” hàng Hộp số 9 cấp đầu tiên Hệ thống treo cao cấp trên Lexus GS 350 F Sport 2013 Hệ thống treo cao cấp trên Lexus GS 350 F Sport 2013 Xe chống đạn đắt khách ở Trung Đông Những công nghệ của trong tương lai Hệ thống cân bằng điện tử ESP Những công nghệ tiên tiến trên động cơ hiện đại Hệ thống tránh va chạm của Lexus Công nghệ chuyển xe thường thành xe hybrid Bộ xử lý khí thải hấp dẫn đạo chích 5 nhiên liệu sạch thay thế xăng cho xe hơi Thu hồi năng lượng từ khí thải Toyota FTHS - xe hybrid thế hệ mới Tìm hiểu công nghệ hybrid trên Honda Civic Lốp xe thông minh gắn microchip của Pirelli Các hãng ôtô lo ngại về chất lượng xăng pha cồn E5 10 loại ôtô quay phim chuyên nghiệp Toyota phát triển túi khí cho hàng ghế sau Trung Quốc ra mắt ôtô năng lượng mặt trời giá rẻ Mercedes và BMW sẽ dùng chung thiết bị Ôtô hai trong một của SYM Xe hơi siêu nhẹ trong tương lai Động cơ Ford EcoBoost xuất hiện đầu năm tới Những cải tiến quan trọng trên ôtô Hệ thống lái điện thế hệ mới của Nissan Công cụ mới giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu Những cải tiến lịch sử của động cơ đốt trong Quy trình lắp ráp động cơ Ducati bằng tay Công nghệ hữu dụng nhất trên ôtô đời 2013 Sắp có triển lãm Quốc tế Công nghiệp ôtô xe máy Rolls-Royce Wraith sẽ có bản mui trần Ôtô Trung Quốc có thể điều khiển từ xa Thép nano - vật liệu chế tạo xe tương lai của GM Hộp số 9 cấp là 'giới hạn của tự nhiên' Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 2013 tại Việt Nam BMW 7-series mới ra mắt tại Việt Nam Dàn siêu xe Lamborghini tụ họp Toyota trang bị sạc không dây trên Avalon Những công nghệ giữ lốp luôn căng Chevrolet Impala thêm tính năng “giữ đồ” Automatic nâng cấp tính năng cho xe cũ 10 năm tới, trục cam sẽ "biến mất" Ngẩn ngơ với người đẹp tại triển lãm Geneva 2013 (Phần cuối) Đêm lãng mạn với Ferrari Hyundai tích hợp Google Map lên xe Range Rover thế hệ mới về Việt Nam 'Tân binh' Tata Vista tới Việt Nam Chevrolet Colorado giá 729 triệu ra mắt tại Việt Nam 10 xe nóng bỏng nhất năm 2013 Choáng với siêu xe điện Silex Power Chreos Lộ ảnh chính thức đầu tiên của Mercedes S-Class 2014 Số điện tử - "vua" của số sàn và số tự động Hệ thống lái điện Drive By Wire trên xe Infiniti Đột phá công nghệ hybrid khí nén Bí mật động cơ 4 xi -lanh AMG của Mercedes Những công nghệ sẽ 'phổ cập' trên các mẫu ô tô tương lai GM trang bị 4G LTE cho xe hơi vào năm 2015 Hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp của Volvo Lốp không hơi: Giải pháp cho mọi giải pháp Làm quen với chế độ lái Eco trên các dòng xe đời mới Gắn động cơ lên từng bánh xe

CÔNG TY TNHH DRAGON AUTO SPEED

TRUNG TÂM PHỤ TÙNG VÀ BẢO DƯỠNG XE HƠI

Địa chỉ: 14B-14C Đường 17/3 ,TP Pleiku, Gia Lai, Việt Nam

VPĐD: 40/7 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP HCM, Việt Nam

ĐT: (08) 38.941.569 - Hotline: (+084) 939.739.369- (+084) 906.329.986

Email: dragonautospeed@gmail.com

Tin tức

+ Về chúng tôi

+ Dịch vụ ôtô

+ Hợp tác thương mại

+ Vận chuyển hàng hóa

+ Hình thức thanh toán

Online: 52
Visited: 3245305
Baner 2 add Untitled-2 Untitled-3